เจ้าหน้าที่สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สั่งห้ามเว็บไซต์ธุรกิจและนิตยสารชั้นนำดำเนินกิจการนาน 1 เดือน เนื่องจากเผยแพร่ “ข่าวเท็จ” เกี่ยวกับโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่ล้มเหลวในดูไบ

“อาระเบียน บิวสิเนส” ได้ถอนรายงานที่ชื่อ “51 โครงการดูไบภายใต้กระบวนการชำระหนี้” ออก และโพสต์ข้อความขอโทษที่ระบุว่า “ข้อมูลที่เผยแพร่เกี่ยวกับโครงการตั้งแต่ปี 2553 จนกระทั่งถึงปัจจุบันเป็นข้อมูลที่ล้าสมัย” ด้านสำนักงานกำหนดข้อบังคับสื่อของดูไบได้ออกแถลงการณ์ยืนยันว่า อาระเบียน บิวสิเนส เว็บไซต์ถูกบล็อก และการแจกจ่ายสื่อสิ่งพิมพ์ก็ยุติลงเป็นเวลา 1 เดือน เริ่มจากคืนวันพุธที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น

 

 

แบ่งปัน